9 SỰ THẬT VỀ NƯỚC ĐÓNG CHAI

Sự thật về nước đóng chai

9 SỰ THẬT VỀ NƯỚC ĐÓNG CHAI

tay của chàng trai trẻ châu Á đang cầm một chai nước bằng thép không gỉ có thể tái sử dụng và chai nước uống bằng nhựa dùng một lần đã trở thành một lượng rác thải khổng lồ hàng ngày.  Nói không với nhựa, Zero Waste, Eco

Bạn có thể biết rằng ô nhiễm chai nước bằng nhựa là một vấn đề lớn, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ngoài ô nhiễm nặng, nước đóng chai nhựa còn có nhiều hệ lụy khác cần quan tâm. Chúng tôi đã tìm hiểu các tạp chí, nghiên cứu và dữ liệu khoa học để cung cấp cho bạn thông tin chính xác và nhanh chóng về nước đóng chai. Nước được lọc ngay tại nhà của bạn là cách tốt nhất, nhưng đừng tin lời chúng tôi: hãy xem xét những sự thật này về nước đóng chai trước khi bạn thực hiện chuyến đi tiếp theo đến cửa hàng.

Ô NHIỄM CHAI NƯỚC NHỰA

  1. Một chai nhựa dùng một lần mất khoảng 450 năm để phân hủy .Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia đã chia sẻ dữ liệu với Quỹ Wood Holes Sea Grant để đạt được con số đáng ngạc nhiên này. Tất nhiên, đó chỉ là ước tính – nước đóng chai đã không tồn tại được 450 năm, vì vậy không ai thực sự biết nó mất bao lâu.
  2. Chỉ 29% chai nước bằng nhựa polyetylen terephthalate (PET) được tái chế ở MỹTheo Hiệp hội Nhựa PET, PET là một loại nhựa nhẹ được sử dụng để đóng gói các mặt hàng như nước giải khát, nước, dầu gội đầu, bơ đậu phộng, dầu ăn và các sản phẩm khác.

    Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, chỉ có 3 trong số 10 chai nhựa polyetylen terephthalate được tái chế vào năm 2018, phần còn lại sẽ bị phân hủy, mặc dù rất chậm, tại các bãi rác, mương, hồ và bất kỳ nơi nào khác mà ai đó có thể ném chúng.

  3. Sản xuất nước đóng chai sử dụng năng lượng gấp 2000 lần so với sản xuất nước máy.Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Research Letters đã tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc này: quá trình sản xuất nước đóng chai tiêu tốn một lượng lớn năng lượng. Các công ty tìm nguồn nước, sản xuất chai, sau đó vận chuyển thương hiệu của họ đi khắp nơi bằng xe tải, xe lửa và thuyền.
  4. Một số nước đóng chai có thể chứa chất gây ô nhiễm.Một nghiên cứu kỹ lưỡng của NRDC đã phát hiện ra rằng 33% nhãn hiệu nước đóng chai được thử nghiệm có chứa hóa chất vượt quá giới hạn sức khỏe của tiểu bang hoặc vi phạm các nguyên tắc về độ tinh khiết của vi khuẩn , điều đó có nghĩa là chất lượng nước đóng chai không được đảm bảo.
  5. Bạn không biết nguồn nước đó đến từ đâu.Nhiều nhãn hiệu nước đóng chai sử dụng hình ảnh những hồ nước nguyên sơ, những ngọn núi phủ tuyết trắng và những dòng suối róc rách để vẽ nên bức tranh về nguồn nước tinh khiết, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Theo một báo cáo mở rộng do Food and Water Watch thực hiện, một con số đáng kinh ngạc là 64% nước đóng chai chỉ là nước máy đựng trong chai .
  6. Một số tiểu bang không quy định chất lượng nước đóng chai.Nghiên cứu của NRDC cho thấy một số thương hiệu nước đóng chai vi phạm các giới hạn về hóa chất đối với sức khỏe cũng cho thấy rằng cứ năm tiểu bang thì có một tiểu bang không quản lý nước đóng chai được sản xuất và bán trong tiểu bang. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ quy định nước đóng chai đNược bán trên toàn quốc, nhưng họ không nhất thiết phải làm như vậy ở cấp tiểu bang.
  7. ước đóng chai đắt gấp nghìn lần nước máyBáo cáo của Food and Water Watch cũng xác định rằng nước đóng chai có thể đắt hơn khoảng 2.000 lần so với nước máy . Một gallon nước đóng chai dùng một lần có thể có giá tổng cộng là $9,50, so với chưa đến nửa xu cho mỗi gallon nước máy.
  8. Bỏ nước đóng chai có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đến hàng ngàn đô la mỗi năm.Sử dụng nước máy đã lọc không chỉ là một lợi ích cho môi trường — mà còn là một lợi ích cho ví tiền của bạn. Tùy thuộc vào quy mô gia đình của bạn và mức tiêu thụ nước hàng ngày của bạn, bạn đang xem xét rất nhiều khoản tiết kiệm.

    Nếu bạn uống 64 ounce chất lỏng mỗi ngày trong một năm, điều đó tương đương với khoảng 175 gallon nước. Với tỷ lệ được liệt kê ở trên, bạn sẽ tiết kiệm được hơn $1.600 mỗi năm nếu bạn chuyển từ chỉ uống nước đóng chai sang chỉ uống nước máy.

Kiểm soát lượng nước bạn uống, nấu và ăn, tắm, v.v. Tại Pentair Water Solutions, chúng tôi cung cấp các giải pháp phù hợp để cung cấp cho bạn nguồn nước tốt hơn, sảng khoái hơn từ sự thoải mái ngay tại nhà của bạn. Và, khi bạn nhấn mạnh vào Pentair, bạn có thể giảm hóa chất, cải thiện mùi và vị của nước, đồng thời tiết kiệm tiền về lâu dài. Giảm rác thải chai nhựa và bắt đầu hành trình hướng tới nguồn nước tốt hơn với Pentair Water Solutions .

Để lại một bình luận

Facebook (24h/7)
Zalo (24h/7)
0904210508 (24h/7)
Home