Suy nghĩ về một bộ lọc nước giếng mới? Chúc mừng! Cuộc sống hàng ngày của bạn sắp được nâng cấp tinh tế nhưng đáng giá.

Tiếp cận với nước tinh khiết mang lại lợi ích sức khỏe và một chút sang trọng cho thói quen hàng ngày của bạn.

hộp-nước-đã-dùng-trong-phần-trên-nền-trắng

Trong bài viết này, chúng ta đang xem xét chức năng chính của từng giai đoạn bộ lọc và cách chọn giai đoạn phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

*Lưu ý: chúng tôi không thảo luận về các sản phẩm hoặc nhãn hiệu cụ thể trên trang này, nhưng bạn có thể truy cập bài viết về hệ thống lọc nước giếng khoan tốt nhất của chúng tôi để biết thêm các đề xuất cụ thể.

6 loại công đoạn lọc nước giếng chính cung cấp cho người tiêu dùng:

Bộ lọc KDF

Bộ lọc KDF & Oxy hóa được tìm thấy trong các hệ thống lọc nước giếng. Chúng được thiết kế để loại bỏ sắt và các chất gây ô nhiễm nước ngầm phổ biến khác như mangan và sulfua.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

KDF và các bộ lọc oxy hóa hoạt động bằng cách chuyển đổi các chất gây ô nhiễm nước ngầm hòa tan thành các dạng không hòa tan có thể dễ dàng loại bỏ bằng màn lọc tiêu chuẩn.

Trong bộ lọc KDF, sự kết hợp giữa đồng và kẽm gây ra phản ứng hóa học làm chuyển đổi cấu trúc của sắt hòa tan. Bộ lọc oxy hóa hoặc phun không khí đạt được hiệu quả tương tự bằng cách bơm không khí vào dòng nước và chúng tôi coi chúng là bộ lọc nước giếng tốt nhất đối với sắt . Các bộ lọc giữ lại chất không hòa tan này trong khi cho phần nước còn lại đi qua.

Bộ lọc KDF loại bỏ gì khỏi nước uống?

  • clo
  • Sắt
  • lưu huỳnh
  • Chỉ huy
  • thủy ngân
  • Canxi cacbonat
  • magie
  • crom

Bộ lọc KDF đắt như thế nào?

tầm trung. Bạn có thể tìm thấy các bể lọc KDF độc lập với giá 200-400 đô la. Tuy nhiên, hầu hết các bộ lọc KDF tạo thành một phần của hệ thống lọc toàn bộ nhiều tầng.

Bộ lọc than hoạt tính

Bộ lọc carbon được tìm thấy trong hầu hết các loại bộ lọc nước gia đình. Chúng là một cách hiệu quả để loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến nhất trong nước uống—những thứ như clo, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và chì.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

Hầu hết các chất gây ô nhiễm thường được tìm thấy trong nước máy đều dựa trên carbon. Chúng bao gồm dư lượng từ các sản phẩm tẩy rửa, hóa chất phun lên ruộng trồng trọt, clo và các sản phẩm phụ của lá mục nát và xác thực vật trong hồ chứa.

Bộ lọc carbon làm giảm sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm này thông qua một nguyên tắc gọi là hấp phụ. Khi nước đi qua bộ lọc, các chất gây ô nhiễm gốc cacbon liên kết tự nhiên với cacbon tinh khiết có trong hộp lọc.

Sự đa dạng và số lượng chất gây ô nhiễm mà bộ lọc carbon có thể thu được tùy thuộc vào kích thước và độ tinh khiết của hộp carbon. Những thứ được tìm thấy trong các bộ lọc bình hoặc mặt bàn đơn giản làm giảm ít chất gây ô nhiễm hơn so với các bể chứa khối carbon lớn, nơi nước dành nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với phương tiện carbon.

Nhờ khả năng này, bộ lọc carbon sẽ cải thiện hương vị nước, loại bỏ mùi hôi và bảo vệ bạn khỏi các chất gây kích ứng và ô nhiễm ở một mức độ nhất định.

Bộ lọc carbon loại bỏ gì khỏi nước uống?

  • Hóa chất hữu cơ
  • Hóa chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC)
  • thuốc trừ sâu
  • thuốc diệt cỏ
  • clo
  • Florua (tùy thuộc vào mô hình bộ lọc)
  • Chì (tùy thuộc vào mô hình bộ lọc)

Bộ lọc carbon đắt tiền như thế nào?

Giá cả từ rẻ đến đắt. Các bộ lọc carbon lớn nhất với carbon dạng hạt tinh khiết nhất có thể có giá lên tới 600 đô la, nhưng chúng có hiệu quả cao trong việc loại bỏ nhiều hợp chất, bao gồm cả chì và các kim loại nặng khác.

Tuy nhiên, ngay cả những bình lọc carbon rẻ tiền với giá 20-40 đô la cũng có hiệu quả trong việc lọc clo và các hóa chất có mùi vị khó chịu khác.

Làm mềm nước

Chất làm mềm và điều hòa nước có sẵn dưới dạng thiết bị độc lập hoặc trong bộ lọc/bộ làm mềm kết hợp. Tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng, các sản phẩm này sẽ loại bỏ các khoáng chất gây ra nước cứng hoặc định dạng lại chúng để chúng không thể dính vào đĩa và ly nữa.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

Thiết bị làm mềm nước giếng khoan phổ biến với các hộ gia đình sử dụng nước giếng, cũng như các thiết bị sử dụng hệ thống công cộng của thành phố, nhờ vào cách chúng cải thiện cảm giác của nước. Bằng cách giảm số lượng khoáng chất cứng trong nguồn nước, các bộ lọc này giúp nước có cảm giác mềm hơn, đồng thời giảm sự tích tụ cặn khoáng bên trong đường ống và thiết bị.

Canxi và magie khô, còn được gọi là cặn, có thể làm cho đĩa và ly có màng mờ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy rửa bát và máy giặt. Bằng cách thay thế các khoáng chất này bằng lượng muối thấp trong quy trình được gọi là Trao đổi Ion, thiết bị làm mềm nước giúp ngôi nhà của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Loại chất làm mềm nước thứ hai được gọi là chất làm mềm nước. Những sản phẩm này thay đổi cấu trúc phân tử của các khoáng chất hòa tan để ngăn chúng gắn vào sản phẩm và gây ra cặn.

Chất làm mềm nước loại bỏ gì khỏi nước uống?

  • canxi
  • magie

Máy làm mềm nước đắt tiền như thế nào?

tầm trung. Bạn có thể tìm thấy thiết bị làm mềm nước trong hệ thống lọc nước toàn bộ ngôi nhà hoặc dưới dạng các thiết bị đơn lẻ. Họ có xu hướng bán lẻ với giá từ 1000-1500 đô la.

bộ lọc trầm tích

Bộ lọc trầm tích được tìm thấy trong hệ thống lọc nước toàn bộ ngôi nhà. Chúng giữ cho nước sạch các chất gây ô nhiễm nhỏ, không hòa tan gây đổi màu, đóng cặn và có thể làm hỏng các thiết bị nhà bếp.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

Tùy thuộc vào nguồn cung cấp vòi của bạn, nước có thể chứa cặn từ các vật liệu mà nó đi qua trên hành trình đến nhà bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng nước giếng, bạn có thể thấy nồng độ chất bẩn, cát và khoáng đá cao hơn vì nước của bạn đã trải qua nhiều thời gian đi qua trái đất.

Bộ lọc trầm tích giúp giảm lượng chất không hòa tan trong nước bằng cách sử dụng bộ lọc micron làm từ giấy, acrylic hoặc vật liệu sợi tương tự. Phương tiện lọc thường rẻ và có thể làm sạch, nghĩa là bạn có thể tái sử dụng chúng nhiều lần.

Kết quả là nước có hình thức và mùi vị được cải thiện. Nước phải ít đục hơn và cũng sẽ ít để lại cặn bên trong đường ống và thiết bị.

Bạn nên lắp đặt bộ lọc trầm tích sớm nhất trong nguồn cung cấp nước chính của mình, vì nó sẽ giúp bảo vệ bất kỳ giai đoạn lọc tinh tế nào được sử dụng sau đó.

Bộ lọc trầm tích loại bỏ gì khỏi nước uống?

  • Sắt không hòa tan (rỉ sét)
  • bụi bẩn
  • Cát
  • Cát/bùn mịn
  • Bụi
  • Mảnh vụn

Bộ lọc trầm tích đắt tiền như thế nào?

Nếu bạn chỉ cần loại bỏ trầm tích, các bộ lọc này tương đối rẻ. Bộ lọc trầm tích sử dụng công nghệ đơn giản để loại bỏ các chất gây ô nhiễm lớn nhất trong nước máy. Chúng được làm từ vỏ nhựa và sử dụng các bộ lọc có thể thay thế dễ dàng, có nghĩa là chúng được bán lẻ với giá thấp.

máy lọc tia cực tím

Máy lọc UV được tìm thấy trong hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà và các thiết bị độc lập. Không giống như các bộ lọc truyền thống, chúng không loại bỏ chất gây ô nhiễm, thay vào đó phá vỡ DNA của vi sinh vật khiến chúng không hoạt động.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

Mặc dù ô nhiễm vi khuẩn hiếm khi là vấn đề đối với những người sử dụng hệ thống công cộng, nhưng những hộ gia đình sử dụng nước giếng tư nhân cần bảo vệ nguồn cung cấp nước của họ khỏi những rủi ro sức khỏe liên quan đến những thứ như E. Coli và Giardia.

Một cách để loại bỏ vi sinh vật khỏi nước giếng là thêm chất khử trùng như cholrine. Tuy nhiên, đối với những người không muốn thêm hóa chất vào nguồn nước, máy lọc tia cực tím cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả. Bằng cách chiếu tia cực tím công suất cao qua nguồn nước, các bộ lọc này phá vỡ tất cả các sinh vật sống ở cấp độ tế bào. Điều này “giết chết” các mầm bệnh nhỏ bé, để chúng không còn có thể tái tạo hoặc gây nhiễm trùng.

Kết quả là, mặc dù hệ thống tia cực tím không loại bỏ vi khuẩn hoặc vi rút khỏi nước, nhưng chúng làm cho chúng hoàn toàn an toàn để uống.

Máy lọc UV bảo vệ bạn khỏi điều gì?

  • vi khuẩn coliform
  • E coli
  • Cryptosporidium
  • Giardia
  • viêm gan A
  • Vi khuẩn
  • vi-rút
  • u nang

Máy lọc UV đắt tiền như thế nào?

Đắt. Máy lọc UV được thiết kế với vỏ kim loại để cung cấp một bộ phận kín để chứa bóng đèn UV công suất cao. Giá có xu hướng dao động từ $700 – $1500 tùy thuộc vào công suất bộ lọc và cường độ ánh sáng.

Bộ lọc thẩm thấu ngược

Bộ lọc thẩm thấu ngược được tìm thấy trong cả hệ thống dưới bồn rửa và toàn bộ ngôi nhà. Họ sử dụng màng thấm siêu mịn để bắt các chất gây ô nhiễm và vi khuẩn nhỏ.

Tại sao lại sử dụng loại bộ lọc này?

Bộ lọc thẩm thấu ngược (RO) cung cấp giải pháp lọc một cửa cho hầu hết các chất gây ô nhiễm nước uống phổ biến, bằng cách khai thác áp suất nước và/hoặc máy bơm điện, những thiết bị này đẩy nước qua màng có các lỗ siêu nhỏ có thể lọc ở cấp độ phân tử.

Tùy thuộc vào kiểu máy, các màng này bắt các hạt nhỏ tới 0,001 micromet, nghĩa là tất cả trừ các hóa chất vi lượng đều có thể lọt qua.

Một lợi ích khác của màng lọc RO là màng lọc của chúng có tuổi thọ cao và trung bình chỉ cần thay hai năm một lần.

Nhược điểm của lọc thẩm thấu ngược bao gồm khả năng “lọc quá mức” khiến hương vị nước bị ảnh hưởng không cần thiết. Lọc RO cũng chậm hơn so với các hình thức khác, có nghĩa là chúng thường yêu cầu bể chứa để thu thập nước lọc.

Cấp độ lọc vi mô cũng có nghĩa là chiết xuất các vật liệu không nhất thiết phải loại bỏ khỏi nguồn nước của bạn—ví dụ như canxi, magiê và florua—tất cả những chất này bạn có thể muốn giữ lại trong nước máy vì sức khỏe của chúng những lợi ích.

Bộ lọc thẩm thấu ngược loại bỏ gì khỏi nước uống?

  • natri
  • clorua
  • Đồng
  • crom
  • Chỉ huy
  • thạch tín
  • florua
  • Vi khuẩn
  • vi-rút

Bộ lọc thẩm thấu ngược đắt như thế nào?

Đắt. Bạn có thể chọn một hệ thống RO dưới bồn rửa với giá từ 150 đến 300 đô la. Nhưng một số bộ lọc RO tạo thành một phần của hệ thống nhiều giai đoạn, với các bộ lọc carbon hoặc tia cực tím bổ sung để lọc nước tối ưu tại nhà. Các hệ thống này bắt đầu ở mức giá khoảng $1500.

Tóm tắt

Bạn có cần một bộ lọc để xử lý mùi vị khó chịu trong nước giếng của bạn? Hay bạn đang tìm kiếm sự bảo vệ khỏi bị ô nhiễm bởi các cánh đồng trồng trọt tại địa phương, đường giao thông và các nguồn vi khuẩn tiềm ẩn?

Sự lựa chọn bộ lọc nước của bạn nên phụ thuộc vào nguồn nước của bạn và các mối đe dọa phổ biến nhất đối với mùi vị và độ an toàn của nước.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn kết hợp một số loại bộ lọc để có phạm vi phủ sóng toàn diện hơn, thì bộ lọc nước cho cả nhà sẽ đảm bảo rằng mọi vòi và vòi hoa sen trong nhà bạn đều được bảo vệ.

Trả lời

Facebook (24h/7)
Zalo (24h/7)
0904210508 (24h/7)
Home